Sau 10 năm nỗ lực, Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh đã trở thành địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư bất động sản tại khu vực phía Nam.
XÂY DỰNG UY TÍN
Cách đây 10 năm, giữa lúc thị trường bất động sản đang gặp khó khăn, không ít doanh nghiệp rời bỏ “cuộc chơi” thì Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh chính thức được thành lập tại Bình Dương với chỉ vài nhân viên.
Tập trung vào phân khúc đất nền giá rẻ, Kim Oanh nhắm đến nhóm khách hàng chủ yếu là các nhà đầu tư cá nhân, những người muốn tích lũy tài sản bằng bất động sản và người lao động muốn tìm nơi an cư. Là đơn vị phân phối bất động sản non trẻ, Kim Oanh xác định xây dựng uy tín bằng việc tư vấn trung thực, chính xác nên nhanh chóng được nhiều khách hàng ủng hộ.
Chỉ vài năm sau, thương hiệu Kim Oanh đã lan tỏa trên thị trường, được nhiều chủ đầu tư như Becamex, Tín Nghĩa, Thanh Lễ, Giang Điền, ATA, DIC Corp., Bái Tử Long… giao dự án để phân phối hoặc hợp tác. Danh sách ngân hàng hậu thuẫn cho công ty cũng ngày một dài như Sacombank, BIDV, Vietcombank, Agribank…
Với chiến lược này, chỉ sau một thời gian ngắn, Kim Oanh đã hợp tác đầu tư và phân phối thành công hàng loạt dự án tại Bình Dương như The Eastern, Civilized City, The Mall City, The Mall City 2, The Morning City… Bên cạnh đó, Kim Oanh còn “lấn sân” sang Đồng Nai và cũng gặt hái thành công với các dự án Biên Hòa City, Lavender City…
“Bí quyết thành công của chúng tôi là tìm cách xác định chính xác nhu cầu của thị trường và đáp ứng bằng những sản phẩm có vị trí đẹp, pháp lý minh bạch, giàu tiềm năng khai thác kinh doanh hoặc an cư nhưng giá bán hợp lý”, Tổng giám đốc Đặng Thị Kim Oanh cho biết.
BỆ PHÓNG THÀNH CÔNG
Thời gian gần đây, mỗi năm Kim Oanh phân phối thành công khoảng 3.000 sản phẩm. Nếu năm 2011 công ty phân phối được 1.161 sản phẩm thì năm 2012 tăng lên hơn 1.500 sản phẩm, năm 2013 là 1.750 sản phẩm, năm 2014 tăng lên 2.800 sản phẩm, năm 2015 là 4.000 sản phẩm và năm 2016 lên đến gần 6.000 sản phẩm. Năm 2017, dù chưa có số liệu chính thức nhưng chắc chắn con số sẽ cao hơn rất nhiều.
Bên cạnh thị trường Bình Dương và Đồng Nai, Kim Oanh đã tiến về TP.HCM để phát triển phân phối và hai dự án là khu đô thị City Mall tại Nam Sài Gòn và Singa City tại quận 9. Cả hai dự án này đều tiêu thụ thành công trong một thời gian rất ngắn và nhiều nhà đầu tư thứ cấp đã thu được lợi nhuận rất hấp dẫn.
Năm 2017, Kim Oanh đã được Tổ chức đánh giá Vietnam Report và báo Vietnamnet bình chọn vào Top 5 công ty phân phối bất động sản uy tín nhất Việt Nam. Hiện nay, Kim Oanh không còn là nhà phân phối đơn thuần mà dần chuyển sang làm chủ đầu tư với quỹ đất tích lũy lên đến hơn 500 ha, sản phẩm đa dạng từ đất nền cho đến nhà xây sẵn.
“Sự ra đời của Kim Oanh Group gồm 5 thành viên vào năm 2015 đã đánh dấu một bước ngoặt về sự lớn mạnh của chúng tôi theo hướng hình thành chuỗi giá trị bất động sản khép kín. Điều này giúp chúng tôi nhanh chóng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, đảm bảo chất lượng sản phẩm và giá bán phù hợp”, bà Oanh chia sẻ. Bà Oanh cho biết khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất làm nên thương hiệu Kim Oanh. Vì vậy, công ty luôn kinh doanh theo phương châm “sản phẩm thật, giá trị thật”, mang đến những cơ hội đầu tư tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, Kim Oanh còn chia sẻ lợi nhuận với khách hàng thông qua các chương trình khuyến mãi được tổ chức thường xuyên trong các đợt mở bán dự án vào mỗi cuối năm.
Những năm gần đây, Kim Oanh cũng tổ chức chương trình tri ân khách hàng quy mô lớn, với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng chục tỉ đồng. Điển hình như trong năm 2017, công ty đã chi hơn 15,5 tỉ đồng để tri ân hơn 3.000 khách hàng. Năm 2018, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Kim Oanh sẽ dành ngân sách lên đến 35 tỉ đồng tổ chức chương trình “Mua đất vàng – Trúng xe sang” để tri ân các khách hàng mua sản phẩm trong năm và những khách hàng gắn bó trong thời gian qua. Đây cũng là chương trình tri ân lớn nhất từ trước đến nay của Kim Oanh với nhiều giải thưởng giá trị như xe Mercedes-Benz GLC 300, Honda CR-V, Honda City, Honda SH, Honda Airblade, iPhone X, Macbook Air… và hàng ngàn phần quà giá trị khác.
Hiện nay, Kim Oanh đang sở hữu hệ thống gồm 6 chi nhánh với hơn 800 nhân viên được đào tạo bài bản, am hiểu thị trường. Bà Oanh cho biết trong 5 năm tới, công ty đặt mục tiêu trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu với những dự án khu đô thị quy mô từ 50 ha trở lên, có hệ thống dịch vụ tiện ích khép kín, mang lại không gian sống hiện đại cho cộng đồng.
Nguồn: Tạp chí Nhà Quản Lý (Mậu Tuất 2018).